Lượt xem: 319

HĐND thị xã Ngã Năm tổ chức kỳ họp thứ 10

Ngày 30-6, HĐND thị xã Ngã Năm khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 10, nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. 

 

    Đồng chí Trần Trung Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Chủ tịch HĐND, đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã chủ trì kỳ họp. Đến dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 4 thị xã Ngã Năm; các đại biểu HĐND thị xã cùng tham dự.


Quang cảnh kỳ họp thứ 10 HĐND thị xã Ngã Năm. Ảnh Văn Tá

    Tại kỳ họp, HĐND thị xã thông qua các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND thị xã; báo cáo dự thảo nghị quyết kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của UBND thị xã; báo cáo quyết toán thu - chi ngân sách Nhà nước của UBND thị xã trong năm 2019; thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền và những kiến nghị với HĐND thị xã; thông qua các tờ trình của UBND thị xã và báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến Tổ đại biểu HĐND thị xã gửi đến kỳ họp thứ 10. Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND thị xã thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo chương trình công tác đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ điều hòa, phối hợp hoạt động của hai ban HĐND thị xã. Hoạt động của Thường trực HĐND thị xã và hai ban HĐND thị xã tiếp tục đổi mới về phương thức thực hiện, chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng nâng cao. Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND thị xã và hai ban HĐND thị xã đã bám sát Nghị quyết và Chương trình giám sát năm 2020.

    Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, ngay từ đầu năm UBND thị xã đã tập trung lãnh đạo, điều hành những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ tiêu Nghị quyết của Thị ủy và HĐND thị xã đề ra; phát động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống hạn, mặn xâm nhập kịp thời, góp phần bảo vệ sản xuất của người dân; đảm bảo nước sinh hoạt trong mùa khô và các giải pháp cấp bách khống chế dịch tả heo Châu Phi, cũng như triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn;… Từ đó kết quả lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng qua trên địa bàn thị xã đạt toàn diện hơn; tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững và ổn định, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai thực hiện kịp thời.


Đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã giải trình ý kiến cử tri. Ảnh Văn Tá

    Kỳ họp cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, cũng như tập trung chất vấn và trả lời chất vấn đối với 3 ngành chức năng có liên quan như: Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên Môi trường và Phòng Quản lý Đô thị. Các vấn đề chất vấn được các ngành giải trình sâu, sát thực tế, được các đại biểu và cử tri đồng thuận. Ngoài các ý kiến chất vấn đối với các ngành, kỳ họp cũng giành nhiều thời gian để nghe ý kiến giải trình của Chủ tịch UBND thị xã, cũng như những nhiệm vụ trọng tâm mà Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các ngành, các địa phương tập trung thực hiện trong thời gian tới.

    Kỳ họp tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND đối với đồng chí Nguyễn Quốc Trãi - Trưởng Phòng Tư pháp thị xã và biểu quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND đối với đồng chí Nguyễn Minh Huệ, do chuyển công tác theo sự điều động của Ban Thường vụ Thị ủy; kỳ họp đã biểu quyết thông qua 9 nnghị quyết. Qua một ngày làm việc, kỳ họp thứ 10 HĐND thị xã Ngã Năm, khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp.

Văn Tá 



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 6636
  • Trong tuần: 77,343
  • Tất cả: 11,800,663